7.1.2010 | 00:17
Þjóðin vil sanngjarna samninga!
IceSLAVE málið minnir á missheppnaðann sirkus , skortur á gáfulegri verkstjórn (the ring leader) tengist Icesave málinu, bæði hvað varðar fráfarandi & núverandi ríkisstjórn. Verkstjórn skötuhjúanna er til háborinnar skammar og sem talsmenn okkar málstaðar í Icesave deilunni hafa þau vissulega brugðist þjóð sinni. Í stað þess að reyna að koma á framfæri við útlönd okkar sjónarmiðum, þá eru þau á fullu ítrekað í því að VERJA hagsmuni UK & Hollands ! Í Kastljós viðtali við SteinFREÐ kom fram að hann & Jóhanna ætla að halda ÁFRAM sínum misheppnaða málflutningi. Það tengist eflaust Evrópudraum Samspillingarinnar öllu skal fórnað til að ná fram góðum samningi fyrir UK & Holland. Svo eru þau hissa á reiði þjóðarinnar í þeirra garð .lol !
Hverjum detur eiginlega í hug að velja Svavar Gestsson sem aðalsamningarmann Íslands í ERFIÐUSTU milliríkja deilu landsins??? Sú hugmynd er eflaust kominn frá spunnameistaranum Össuri til að leika á þingflokk VG, vitandi allan tímann að Svavar myndi klúðra málinu. Af hverju bar okkur ekki gæfa til að leita eftir því að frakkar gerður sáttasemjarar í þessari deilu? Af hverju bar okkur ekki gæfa til að velja okkar hæfustu lögfræðinga & hagfræðinga í þessa mikilvægu samninganefnd? Var ástæðan kannski sú að Samspillingunni lág svo á að komast inn í EB að ekkert máti tala gegn málflutningi UK & Hollendinga???
Einar Kristinn Guðfinnsson alþingismaður X-D bendir á þá augljósar staðreyndir á blogsíðu sinni (06.01.2010): Sjálfskaparvíti ríkisstjórnarinnar - Þau eru alltaf verst sjálfskaparvítin. Það hefur ríkisstjórnin mátt þola nú síðasta sólarhringinn eða svo. Þess vegna eru ráðherrar svo pirraðir sem raun ber vitni og birtist glöggt á dæmlausum blaðamannafundi sem haldinn var í framhaldi af því að forseti Íslands kaus að vera sjálfum sér samkvæmur og synja illa þokkaðri Icesavelöggjöf staðfestingar. Ráðherrarnir rembast við að ófrægja Ólaf Ragnar Grímsson forseta, þegar það blasir við hverjum manni að sökudólguirinn í málinu er ríkisstjórnin. Það var ríkisstjórnin og enginn annar sem ber ábyrgð á lyktum þessa máls alls. Það var nefnilega ríkisstjórnin sem kom heim með fráleitan samning við Hollendinga og Breta um mitt síðasta ár eftir að hafa ástundað leynipukur mánuðum saman með viðsemjendum sínum. Sá samningur var enda ekki í samræmi við þau viðmið sem samið hafði verið um við viðsemjendur og ESB. Þessi samningsviðmið (Brusselviðmiðin) hafði Alþingi fallist á, með samþykkt sinni 5. desember 2008.
Birgitta, þingmaður Hreyfingarinnar sagði m.a.: að enginn hafi kalllað eftir afsögn ríkisstjórnar annar en hún sjálf. Þetta er þeirra sjálfskaparvíti, þeir þurfa sjálfir að krafsa sig upp úr því," Ögmundur Jónasson fyrrverandi ráðherra í ríkisstjórn Íslands og eindreginn andstæðingur Icesave-samningsins eins og hann lítur út í dag segir að ákvörðun Ólafs Ragnars um að neita að skrifa undir Icesave lögin sé fullkomlega rökrétt. Ég sé ekki hvernig hann gat komist að annari niðurstöðu," segir Ögmundur og bendir á að fjórðungur kosningabærra manna hafi óskað eftir því að málinu yrði skotið til þjóðarinnar. Hann segir að næstu skref hljóti að verða þau að ganga frá praktískum málum varðandi útfærslu á þjóðaratkvæðagreiðslunni og sennilega þarf að samþykkja lög þar að lútandi. Ég er reyndar mjög sáttur við ákvörðunina og það þarf að nýta tækifærið til þess að sameina þjóðina en ekki sundra henni," segir Sigmundur Davíð Gunnlaugsson um ákvörðun Ólafs Ragnars Grímssonar, forseta Íslands, þar sem hann synjaði lögum staðfestingar varðandi ríkisábyrgð á Icesave. Hann segir að nú þurfi að kynna afstöðu Íslands fyrir Bretum og Hollendingum og áréttar að Ísland þurfi að standa við sínar skuldindingar. Hann segir að samingar þurfi hinsvegar að vera sanngjarnir. Hann segist ekki ætla að nota ákvörðun forsetans sem vopn gegn ríkisstjórninni. Það er engin þörf á því að hún hrökklist frá vegna þessa máls og nú kemur í ljós að hótanir hennar voru innistæðulausar," segir Sigmundur Davíð sem hefur ekki trú á stjórnarkreppu hér á landi þrátt fyrir niðurstöðu Ólafs Ragnars og spár margra um að ríkisstjórnin lifi ekki synjun forsetans af.
Bjarni Benediktsson, formaður Sjálfstæðisflokksins, segir að þó það sé sín skoðun að forseti eigi ekki að beita synjunarvaldi sé forsetinn samkvæmur sjálfum sér með synjun sinni á breyttum Icesave-lögum. Hann segist einnig gleðjast yfir því tækifæri sem þetta feli í sér til þess að ná víðtækri sátt og samtöðu á meðal þjóðarinnar í Icesave-málinu.Gleymum því ekki að samningi ríkisstjórnarinnar frá síðasta sumri hafnaði Alþingi í raun og setti inn fyrirvara og skilyrði fyrir ríkisábyrgðinni, sem var forsenda samningsins. En þá fór ríkisstjórnin enn á stjá að nýju, samdi aftur við Hollendinga og Breta og uppskar gríðarlega andstöðu. Stjórnarandstaðan - mínus einn - fór gegn málinu. Það gerðu líka tveir stjórnarþingmenn. Í skoðanakönnunum birtist massíf andstaða almennings og fjórðungur atkvæðisbærra manna skoraði á forsetann að synja löggjöfinni staðfestingar. Hvað gat hann þá gert? Hann gat verið sjálfum sér samkvæmur og neitað að skrifa undir, eða fara gegn eigin stefnumótun. Hann valdi fyrri kostinn. Þá bregður svo við að það er mynduð heil breiðsíða gegn Ólafi Ragnari. Þar fara í fylkingarbrjósti þau stjórnmálaöfl sem lofuðu hann og prísuðu fyrir að taka sér neitunarvald fyrir fimm árum.
Jón Baldur Lorange skrifar á blog.is (06.01.2010) Ragnar Reykás - Essasjú Steingrímur? Það var ekki hægt að segja að viðtalið við Steingrím J., fjármálaráðherra, í Kastljósi í kvöld (06.01.2010) hafi verið upplífgandi. Þar ruglaði hann áhorfendur verulega í ríminu í nokkur skipti þegar hann talaði fyrst fyrir ákveðnu sjónarmiði og síðan skömmu síðar á móti því. Og jafn sannfærandi í bæði skipti! Þannig talaði hann um að hér væri allt að fara til fjandans vegna ákvörðunar forsetans en síðan skipti hann um hlið og talaði um að menn mættu nú ekki tala hér allt niður. Steingrímur lenti hins vegar í verulegum vandræðum þegar Sigmar minntist á sjónarmið Evu Joly sem eru algjörlega á skjön við dómdagsspár Steingríms og félaga. Eva Joly talar nefnilega kjark í þjóðina og bendir á leiðir til lausna.
Eva Jolly talar á nákvæmlega sömu nótum og ráðgjafafyrirtækið Heilbrigð skynsemi hefur talað frá árinu 2008, október mánuði þar sem ég bauðst til að aðstoða við að ná fram ásætanlegri niðurstöðu fyrir alla aðila. Ég vildi frá byrjun fá frakka sem sáttasemjara í deilunni og að Evrópubandlagið kæmi strax að deilunni og inni að því að leysa málið á sanngjarnan hátt. Því miður ákvað Steingrímur, Jóhanna & Össur að hafna þeirri aðstoð. Ég bíð ennþá eftir því að mín hugmynd af lausn verði virkjuð, öllum til hagsældar, "win-win lausn" fyrir öll 3 ríkin og EB. Það sem hræðir mig rosalega eru orð SteinFREÐS í Kastljósinu í gær, þar sem hann talar ENNÞÁ á þeim nótum að þennan samning VERÐI þjóðin að samþykkja, hann talar ávalt um að við ráðum við þennan samning (lygi & blekking hjá honum), hann er að reyna að tala upp Icesave samninginn eins og Ingibjörg & Geir reyndu að tala upp bankakerfið okkar! Nákvæmlega sama staðan uppi & sömu skelfilegu vinnubrögðin viðhöfð, allt skal reynt til að blekkja fólk, því þjóðin má ekki vita að við erum á barmi GREIÐSLUÞROTS. Gunnar Tómason hagfræðingur bendir hins vegar á mikilvægi þess að við UPPLÝSUM vinnaþjóðir okkar um stöðuna (sannleika & heiðarleika) með slíkum málflutningi liggur leið okkar til Parísarklúbbsins og við biðjum um LÆKKUN á skuldum okkar, þar með talið sveitarfélaga, Landsvirkjunar o.s.frv.
Þess vegna er ég, Gunnar & Eva Jolly ávalt að stinga upp á frökkum sem sáttasemjurum í þessari deilu. Ingibjörg Sólrún sagði í spjalli við Sölva Tryggvason á Skjá einum síðastliðið haust að Íslendingar gengu til Icesave samninganna eins og sakamenn ,,Núna þegar við erum að reyna að semja okkur í gegnum Icesave, þá finnst mér svolítið eins og við komum fram eins og hinn seki.....göngum til samningnanna eins og sakamaðurinn, en hins vegar séu bresk stjórnvöld laus allra mála, þau eru það auðvitað ekki," sagði Ingibjörg þá. Eftir stendur að við sem þjóð höfum ítrekað lýst yfir vilja til að greiða bretum og hollendingum, en á sanngjarnan hátt til að slík lausn náist þarf aðkomu Frakklands, EB og hæfra samningamenn frá okkur í nýja Icesave nefnd! En í stað þess að VIÐURKENNA raunverulega stöðu haga skötuhjúin (Steinfreður & Jóhanna) sér ítrekað eins og reiður strútur, þau stinga hausnum í sandinn og vonast til að vandamálið hverfi þetta reddast bara einhvern veginn og svo skulum við halda áfram að tala upp samfélagið. Þau hafa brugðist er kemur að því að gefa okkar samfélagi VON.
Ég ítreka þá staðreynd að ég bauð fram aðstoð og lausn á þessari deilu í október 2008, en Össur, Jóhanna & Steingrímur ákvaðu ítrekað að hafna aðkomu ráðgjafafyrirtækisins Heilbrigð skynsemi. Þó svo að ég hafi varað við bankahruninu frá árinu 2004, þó svo ég hafi set fram lausn tengt útborgun á séreignarsparnaði eflaust besta lausn sem set hefur verið fram eftir hrun! Ég er orðinn mjög leiður & reiður á því að SteinFREÐUR & Samspillingin taki ennþá til varnar fyrir sjónarmið breta & hollendinga í fjölmiðlum, jafnt hérlendis sem erlendis. Í stað þess að viðurkenna að MÁLATILBÚNAÐUR þeirra, núverandi ríkisstjórnar hafi verið skelfilegur frá byrjun og meðhöndlun á málinu til skammar þá ákveða þau skötuhjú enn & aftur að taka slaginn við þjóðina þannig að næstu 6-7 vikur þarf þjóðin & erlendir fjölmiðlar að hlusta á endarlausan áróður frá þeim um mikilvægi þess að samþykkja þennan samning. Þau velja að ríghalda í ráðherrastólann í stað þess að setjast niður og breyta sínum málflutningi !
Ég er því kominn á þá skoðun að þessi AUMA ríkisstjórn verður að fara frá sem fyrst, svo hægt sé að fá aðila sem talar MÁLSTAÐ þjóðarinnar, en augljóst að það vilja þau skötuhjú ekki gera..! Þessi ríkisstjórn er ekki bara til skammar, hún er stórhættuleg land & þjóð henni verður að koma frá og það sem fyrst! Það eina sem getur bjargað ríkisstjórninni er að bæði Jóhanna & Steingrímur lýsi yfir að þau séu hætt sem formenn sinna flokka og þau hætti einnig sem ráðherrar. Nýtt fólk kemur inn, fólk sem vil fara að tala málstað þjóðarinnar í þessu máli fólk sem getur staðið í lappirnar og barist fyrir sanngjarni lausn fyrir öll 3 ríkin, ekki bara fyrir UK & Holland. Það er kannski TÁKNRÆNT fyrir þessa ríkisstjórn að hún fór fyrst NORÐUR & svo NIÐUR..!
Þórður Bragason segir réttilega á sýnu bloggi: Við erum búin að samþykkja ábyrgðina en með fyrirvörum, eðlilegum fyrirvörum. Skilaboðin ættu mikið frekar að ganga út á að við séum ekki sátt við vaxtaokur og að gefa frá okkur alla varnarrétti ef einhverjir skyldu vera. Að sjálfsögðu á líka að koma fram að áoánægja Íslendinga sé að hluta til vegna hryðjuverkalaga sem beitt var gegn okkur, flestir munu skilja að sú ráðstöfun kostaði okkur peninga og afar hæpið að kalla okkur hryðjuverkafólk. Jón Valur Jensson segir á blogginu sínu m.a.: Ótrúleg er tilkynning á ensku frá forsætisráðuneytinu, send erlendum fjölmiðlum, þar sem "segir að þrátt fyrir ákvörðun forseta Íslands í dag stefni íslenska ríkisstjórnin að því, að framfylgja þeim lánasamningum, sem gerðir hafa verið, og þar með ríkisábyrgðinni sem Icesave-lögin geri ráð fyrir," skv. frétt Mbl.is. Fjármálaráðherrann hefur ekkert leyfi til að virkja ríkisábyrgðina á Icesave1-lögunum frá í sumar, nema Bretar og Hollendingar samþykki alla fyrirvarana og uppfylli þannig kröfu 1. greinar þeirra laga (nr. 96/2. sept.2009). Hann hefur heldur ekkert leyfi til að virkja ríkisábyrgð á Icesave2-lögunum frá 30. desember, fyrr en séð verður, hvort þjóðin vill staðfesta þau með þjóðaratkvæðagreiðslu. Ella gæti hann verið að taka það á sínar herðar að baka þjóðinni ómælda skaðabótaábyrgð.
Maria Elvira Méndez Pinedo, dósent í Evrópurétti við Háskóla Íslands, segir á vef sínum: ...að forseti Íslands, Ólafur Ragnar Grímsson, hafi neitað að skrifa undir Icesave-lögin vegna ákalls frá þjóðinni sem vill fá beint lýðræði. Hún segir Íslendinga vilja að félagslegt réttlæti og mannréttindi verði tekin með í reikninginn á hinum innri markaði Evrópu. Hún veltir fyrir sér hvort Evrópusambandið og EES hafi brugðist Íslandi. Þegar ég fór að kynna mér stöðu Icesave sem er stærsta Evrópumálið hér á landi þessa dagana kom það mér í opna skjöldu hvað íslenzka stjórnsýslan var fjarlæg fólkinu í landinu. Evrópusamstarf og aðild Íslands að því voru ekki rædd og það var ekkert hlustað á almenning. Evrópusambandið kemur ekki við sögu í þeim lausnum sem til tals komu. Þetta er röng aðferðafræði að mínu mati. Það gengur ekki að ætla að keyra svona hluti ofan í fólk þegjandi og hljóðalaust. Það endar bara á versta veg.
Annað sem vakti athygli mína var að ríkisstjórnin virtist ekki hafa gert sér far um að kynna sér innra gangverk Evrópusamstarfsins en litið framhjá öllum möguleikum á að kynnast því og koma sínum málum þar á framfæri. Hafi eitthvað verið gert þá hefur það ekki skilað sér til almennings á Íslandi.Ég hef ekki séð sönnur þess að skrifleg beiðni um aðstoð Evrópusambandsins hafi verið send og ég hef heldur ekki séð sönnur þess að Ísland hafi mótmælt því að Bretar, Þjóðverjar og Hollendingar misnotuðu aðstöðu sína í Evrópuráðinu til að sannfæra spænska fulltrúann, Joaquín Almunia, um að Ísland þarfnaðist ekki fjölþjóðlegs efnahagspakka sér til björgunar einsog hann lagði til í nóvember 2008. Hvað hefur eiginlega gerzt? Hvað sem líður ábyrgð efnahagsstofnana nokkurra landa, ekki bara Íslands, get ég ekki fallizt á að stofnanir Evrópusambandsins bregðizt almenningi í því að sjá til þess að innri markaðurinn virki. Til þess liggja of mörg saklaus fórnarlömb í valnum.
VefÞjóðviljinn.is 05.01.2010: Það er með fullkomnum ólíkindum að ríkisstjórnin hafi ekki verið búin að undirbúa viðbrögð við þessari niðurstöðu forsetans. Forsetinn neitaði að undirrita lögin á gamlársdag og síðan líða dagarnir hver af öðrum án þess að ríkisstjórnin horfist í augu við að niðurstaðan gæti orðið sú sem nú liggur fyrir.
Með ákvörðun forsetans fékk ríkisstjórnin gullið tækifæri til að kynna þessi atriði fyrir erlendum fjölmiðlum:
· Engin lög kveða á um að Íslendingum beri að þjóðnýta skuldir einkabankans.
· Alþjóðasamfélagið má ekki án laga og réttar þvinga einstök ríki til gjaldþrots á þennan hátt.
· Íslendingar ætla að sýna það góða fordæmi að skella ekki frekari skuldum einkabanka á skattgreiðendur.
Svipan.is (06.01.2010): Úrdráttur úr grein eftir Michael Hudson: Þjóðir eru í dag ekki að spá í hvort skuldir skuli greiddar heldur hvort hægt er að greiða þær. Ísland hefur verið undanfarinn áratug tilraunaríki reglulítils markaðar og frjálsræðis. Verið er að prófa hversu langt er hægt að leiða þjóð inn í skuldaánauð. Það eru einhversstaðar mörk fyrir því hversu langt er hægt að ganga. Þjóðfélag sem þarf að flytja inn flestar sínar neysluvörur er búið að veðsetja allt í topp og nú er komið að því að greiða þarf lán til baka. Þjóðfélagið sem keyrt var áfram á lánum snarstöðvast, atvinnuleysi rýkur upp, dregið er úr fjárframlögum til helstu innviða samfélagsins, meðal annars heilsugæslu og menntun ásamt öllu öðru. Geta Ísland og Lettland borgað erlendar skuldir sem eru tilkomnar af mjög litlum hluta þjóðarinnar? Evrópusambandið og Alþjóðagjaldeyrisstjóðurinn hafa krafið þjóðirnar um að færa skuldir einkafyrirtækja og einstaklinga yfir á almenning. Eða með öðru orðum: Einkavæða gróðann og ríkisvæða tapið. Þetta er ekkert nýtt og hefur oft verið framkvæmt áður með skelfilegum afleiðingum fyrir þjóðir. Almenningur er ekki bara að spyrja hvort það eigi að borga þessar skuldir heldur líka hvort það er hægt að borga þær. Svarið er einfalt: Skuldir sem ekki er hægt að borga verða ekki greiddar. Það skilja allir. Hvorki bretar né hollendingar, ESB né IMF hafa komið fram með eina einustu útlistun á því hvernig hægt sé að greiða íslenskar skuldir.
Eyjan.is (6.1 2010 - 05:13) Hollenskur prófessor: Bretar og Hollendingar verða að lækka Icesave-kröfuna. Hagfræðiprófessor við Háskólann í Amsterdam, sem tók þátt í að semja um skuldaaðlögun í Mexíkó og Póllandi, segir Ísland ekki geta staðið undir skuldabyrðinni vegna Icesave reikninganna. Bretar og Hollendingar verði að fella niður hluta skulda. Fullyrðingar í fjölmiðlum um að Ísland verði útskúfað frá fjármálamörkuðum ef það tekur ekki á sig þessa skuldabyrði eru fjarstæða. Þvert á móti myndi skuldafjallið og skattahækkanirnar sem þær myndu kalla á fæla á brott erlenda fjárfesta, segir Sweder van Wijnbergen, prófessor í hagfræði við Háskólann í Amsterdam við Morgunblaðið í dag. Að sögn blaðsins þekkir Van Wijnbergen vel til skuldaaðlögunar ríkja í miklum fjárhagserfiðleikum en hann hefur meðal annars starfað að slíkum verkefnum hjá Alþjóðabankanum og fyrir hönd stjórnvalda í Mexíkó, Póllandi, Albaníu og Egyptalandi og víðar, en öll tóku þessi ríki krappar efnahagsdýfur undir lok síðustu aldar. Skuldir þessara ríkja voru miklu minni. Ég nefni sem dæmi að á sínum tíma var rætt um að Mexíkó gæti ekki staðið undir skuldum sem námu 60% af þjóðarframleiðslu. Mexíkó var þá þróunarland sem Ísland er auðvitað ekki en það blasir engu að síður við að íslenska þjóðin getur ekki staðið undir skuldabyrði sem nemur mörg hundruð prósentum af vergri þjóðarframleiðslu.Skynsamlegra að fella hluta skulda niðurInntur eftir því hvað hann telji að hollensk stjórnvöld eigi að aðhafast í málinu segir van Wijnbergen þau verða að horfast í augu við að það sé ekki Hollendingum í hag að lagðar séu skuldir á herðar Íslendingum sem þeir geti ekki staðið undir.
Ég lít svo á að það sé í þágu lánveitendanna að samið sé um skuldirnar upp á nýtt. Hollendingar hafa engan hag af því að dæma Íslendinga til 15 ára niðursveiflu. Þeir fengju meira í aðra hönd með því að sættast á að fella hluta skuldanna niður og stuðla þar með að hagvexti sem getur staðið undir minni afborgunum. Ef Hollendingar leggja fram hámarkskröfur fá þeir ekki neitt í sinn hlut. Spurður hvað hann telji að íslensk stjórnvöld eigi að gera í stöðunni leggur van Wijnbergen til að haldin verði alþjóðleg ráðstefna þar sem fundin verði leið út úr skuldakreppu Íslendinga á grundvelli nýrra lánasamninga. Um leið og búið er að semja upp á nýtt um skuldabyrðina mun erlent lánsfé flæða inn í landið, því erlendir fjárfestar munu treysta því að skattaumhverfið verði ekki of fráhrindandi fyrir umsvif þeirra, segir hollenski prófessorinn.Dálkahöfundar og fréttaskýrendur í bresku morgunblöðunum hafa sumir hverjir tekið nokkuð annan og mildari pól í hæðina í Icesave-deilunni en starfsbræður þeirra í gær. Þannig segir dálkahöfundur Financial Times, að Íslendingar hafi fundið kurteisa og hófstillta leið til að lýsa óánægju með að þurfa að greiða háar fjárhæðir vegna hroka og græðgi annarra.
Íbúarnir á Íslandi, einu friðsælasta landi heims, hafa með stuðningi forseta síns fundið viðeigandi kurteisa og hófsama leið til að lýsa andstöðu við að þurfa að leggja fram háar fjárhæðir til að greiða fyrir hroka og græðgi annarra. Þeir hafa rétt fyrir sér. Við ættum að hlusta á þá áður en sömu boðunum er komið á framfæri með mun ofbeldisfyllri hætti, á öðrum stað og tíma. Það er hins vegar ólíklegt að við munum gera það," segir John Kay, dálkahöfundur Financial Times.Á vef bandaríska blaðsins Wall Street Journal í dag (06.01.2010) má lesa m.a. eftirfarandi: Hvaða skilaboð gefur þetta sparifjáreigendum í stórum löndum í næstu uppsveiflu? Það að þeir þurfa ekki að spyrja of margra spurninga um hvort innistæðurnar séu traustar þar sem ef illa fer þá muni ríkisstjórn þeirra og aðrir skattgreiðendur landsins greiða þeim út innistæðurnar. Hægt verður að senda reikninginn úr landi og hann hafnar á útlendum skattgreiðendum. Fyrir Evrópusambandið er þetta einnig stund lærdóms. Tvö aðildarríki sem þyrstir í peninga eru að traðka á ríki sem vill fá aðild að ESB. Lokað hefur verið fyrir viðræður nema Bretar og Hollendingar fái peninga sína. ESB hefur það fyrir reglu að fara illa með lítil ríki.
Á vefsíðunni Visir.is (06.01.2010) les maður eftirfarandi viðtal við Jón Daníelsson hagfræðing: Ákvörðun Fitch um að lækka lánshæfiseinkunn Íslands í ruslflokk er fyrst og fremst táknræn og hefur enga raunverulega þýðingu í bili, segir Jón Daníelsson, hagfræðingur. Að mati Jóns er enn hægt að ná farsælli niðurstöðu í Icesave málinu. Þar skipti miklu að skipa þverpólitíska nefnd til viðræðna við Breta og Hollendinga. Þá hefði væntanlega myndast breiðari samstaða hjá stjórnmálamönnum og almenningi um málið með farsælli niðurstöðu." Þetta er eitthvað sem ennþá er hægt að gera þannig að ef hægt er að losa um pólitísku tökin á þessu og vera með þverpólítíska nefnd að semja við útlendingana sé hægt að skapa miklu meiri sátt í samfélaginu," segir Jón Daníelsson að lokum.
Á vefsíðu DV.is (06.01.2010) les maður um að David McWilliams, írskur hagfræðingur, blaðamaður og þáttagerðarmaður birti áhugaverða grein á heimasíðu sinni, davidmcwilliams.ei. Grein hans var einnig birt í Irish Independent. McWilliams reifar í grein sinni ákvörðun forseta Íslands um að synja Icesave-lögunum staðfestingar og yfirskrift greinarinnar er: Ísland sýnir mikilvægi þess að taka fólk fram yfir banka. Eftir að hafa sagt frá ákvörðun Ólafs Ragnars Grímssonar um að vísa Icesave-lögunum í þjóðaratkvæðagreiðslu segir McWillams: Hann [Ólafur Ragnar] komst að þeirri niðurstöðu að þetta [að krefjast þess að Íslendingar greiddu Icesave-skuldina] væri ekki sanngjarnt því bankaklúðrið væri ekki hinum venjulega Íslendingi að kenna.David McWilliams segir ennfremur í greininni að hin opinbera afstaða, sem sé dreift af alþjóðlegum skriffinnum, sé að með því að koma hinum minni til varnar sé grafið undan trúverðuleika Íslands. En forsetinn komst að þeirri niðurstöðu að ef trúverðuleiki gagnvart erlendum fjárfestum byggist á því að neyða hinn venjulega Íslending til að borgar reikninginn fyrir mistök sem rekja má til fjármálamarkaða, þá væri betra að vera án trúverðugleika, segir McWilliams.
David McWilliams heldur áfram: Þessi tegund trúverðugleika grefur undan lýðræði og þeirri grundvallarhugmynd að ríkisstjórn sé fulltrúi fólksins. Með ákvörðun sinni varði hann eitthvað sem er nú, því miður, fráleitt og óvenjulegt í nútíma stjórnmálum hann berst fyrir hagsmunum litla mannsins í litlu lýðræðisríki. McWilliams vitnar í rök þeirra sem settu nafn sitt á undirskriftalista InDefence; að erlendir sparifjáreigendur hafi lagt fé sitt inn í íslenska banka vegna þess að þeir buðu vexti sem voru hærri en annars staðar voru í boði í Bretlandi og Hollandi. Í hagfræði er hin grjótharða regla sú, að því meiri arður sem býðst, þeim mun meiri er áhættan, segir McWilliams. Íslendingarnir eru einfaldlega að segja að hvernig þú ráðstafar þínu fé kemur okkur ekki við, og því er lausn á vandræðum sparifjáreigendenna ekki það sem brennur fyrst og fremst á hinum venjulega fiskimanni í Vestmannaeyjum eða annars staðar á Íslandi, segir David McWilliams.
McWilliams segir ennfremur að sú leið sem valin hefur verið á Íslandi sé ólík þeirri írsku þar sem venjulegu fólki var gert að moka flórinn og að Íslendingar hafi ákveðið að valið sé þeirra, ekki háhirðarinnar eða innanbúðarmanna. Þetta ríki er greinlega alvöru lýðræðisríki, ekki stjórnað af pólitíkusum, sem tilheyra innsta hring sem er með klærnar í eignunum, sem geta ekki skilið að þeir eru fulltrúar fólksins, ekki háhirðarinnar. Á einföldu máli er Ísland land með áfast bankakerfi. Írland er hins vegar bankakerfi með áföstu landi. Að sögn Davids McWilliams höguðu íslenskir og írskir bankar sér svipað síðustu fimm ár: Þeir lánuðu öllum og öllu, en aðallega vinum sínum. Þegar skortur varð á íslensku sparifé tóku þeir erlend lán til að borga útþenslu sína. [...] þú getur réttilega spurt hvað í ósköpunum voru Bretar að hugsa þegar þeir lögðu ævisparnað sinn inn í íslenskan banka sem þeir höfðu aldrei heyrt um? McWillams vitnar í hagfræðinginn John Maynard Keynes sem mælti gegn því að Þýsklandi yrði gert að greiða stríðsskaðabætur eftir fyrri heimsstyrjöldina. Kaynes sagði að ef skuldir fyrri ríkisstjórnar væru lagðar á nýja ríkisstjórn myndi það hafa neikvæð áhrif á bæði efnahag og stjórnmál viðkomandi lands.
DV (5.01.2010): Hannes Hólmsteinn Gissurarson, prófessor í stjórnmálafræði við Háskóla Íslands, segir ríkisstjórnina hafa stórlega vanrækt að kynna málstað Íslendinga í Icesave-málinu svokallaða. Hann telur fáa útlendinga átta sig á eðli málsins enda sé forsætisráðherra Íslands mannafæla sem kunni ekki erlend tungumál og forðist að hitta erlenda framámenn. Þetta segir prófessorinn inni á vefsvæði sínu á Pressunni. Í leiðinni fagnar hann því að forsetinn hafi hafnað lögum um Icesave. Þetta voru nauðungarsamningar, þar sem ekkert tillit var tekið til sjónarmiða og hagsmuna Íslendinga. Það er fráleitt, að íslenskir skattgreiðendur beri tjón af viðskiptum einkaaðila erlendis, umfram það, sem kveðið er skýrt á um í lögum og alþjóðasamningum. Icesave-reikningarnir voru aðeins með þeirri ríkisábyrgð, sem allir slíkir reikningar nutu á Evrópska efnahagssvæðinu samkvæmt lögum og reglum, segir Hannes Hólmsteinn. Viðbrögð erlendis við synjun forsetans sýna þó, að íslenska vinstristjórnin hefur vanrækt stórkostlega að kynna málstað Íslands. Fáir útlendingar átta sig á eðli málsins. Þetta er ekki að furða, þegar forsætisráðherrann er mannafæla, sem kann ekki erlend mál og forðast að hitta erlenda frammámenn. Vinstristjórnin á að hætta að flytja sjónarmið Breta og Hollendinga hérlendis og kynna þess í stað sjónarmið Íslendinga erlendis.
Hjartanlega sammála þessari gagnrýni á skelfileg vinnubrögð fráfarandi & núverandi stjórnar er kemur að því að UPPLÝSA erlendar þjóðir um hvernig málið komi íslensku þjóðinni fyrir sjónir...! En því miður upplýsti Steinfreður í Kastljósi í gær að hann hefur engan áhuga að breyta um málflutning í þessu máli. Ég ítreka þá skoðun mína að þjóðin þarf stjórnmálamenn sem VERJA okkar sjónarmið, það vilja Steingrímur & Jóhanna í raun ekki gera! Við vinkonu mína Jóhönnu segi ég: Þinn tími kom og þú klúðraðir honum BIG time..! Nú væri gott að sjá þig & SteinFREÐ stíga niður ef þið viljið bjarga lífi þessara aumu vinstri stjórnar. Ég hef gefið upp alla von um að þið takið gáfulega ákvörðun, eina sem þið eruð góð í er að kvarta & væla ítrekað hvað verkefnið sé erfitt...lol...! Þið hafið ítrekað sýnt að þið valdið ekki verkefinu og þá verðið þið að hleypa hæfar fólki að fólki sem VER okkar málstað ávalt fólki sem BERST fyrir hagsmunum þjóðarinnar!
Við sem þjóð getum náð gríðarlegum árangri ef okkur ber gæfa til að standa SAMAN. Stöndum í lappirnar eins og við gerðum í þorskastríðinu. Tíminn vinnur með okkur ekki gegn okkur, þeim mun oftar sem rætt eru um gallað bankakerfi EB, þeim mun meiri samúð og skilning fáum við frá umheiminum. Þegar bretar og hollendingar verða að viðurkenna rök hagfræðinga sem tala okkar mál og vara við greiðsluþroti, þá verða þessi lönd að draga úr kröfum sínum og sýna sanngirni. Ég tilheyri þeim einstaklingum, eins og Evu Jolly og fjölda annara sem eru á þeirri staðföstu skoðun að við getum náð fram betri Icesave samningum (vexti t.d. burt) en þá verður okkur að bera gæfa til að standa saman, það gerum við eflaust um leið og Steingrímur & Jóhanna eru farin frá! Ef allar þeirra hræðsluspár myndu rættast, eitthvað sem ítrekað hefur sýnt sig að vera (blekking & lýðskrum), en segjum að það gæti gerst að verstu spár þeirra reynist réttar að við töpum Icesave fyrir dómstólum (5% líkur) og þurfum að greiða allt upp í rjáfur. Þá gerist það sem Pétur Blöndal þingmaður X-D bendir á að gerist, við greiðum þetta þá út í íslenskum krónum, við erum með gjaldeyrishöft og við getum set 90% fjármagnskatt á þessi lönd. Nú við getum einnig farið þá leið strax eftir að hafa tapað málinu að lýsa yfir greiðsluþroti landsins og þar fylgjum við í spor 60 annara ríkja, enda vita allir að Ísland kom vægast sagt mjög illa út eftir þá nauðgun sem íslenskir bankaræningjar stóðu fyrir hérlendis & erlendis. Auðvitað mun okkur verða fyrirgefið með tímanum.
Aðalatriði nú er að standa SAMAN og semja ekki af okkur í þessari deilu. Við megu alls ekki hlusta á endarlausan hræðsluáróður, blekkingar & lygar þeirra Jóhönnu & Steingríms. Hlustum frekar á eftirfarandi hagfræðinga sem ítrekað vara okkur við að semja af okkur, aðilar eins og t.d. John Kay, Sweder van Wijnbergen, Michael Hudson, James K. Galbraith, William Black, Gunnar Tómasson, Jón Steinsson, Jón Daníelsson, Ragnar Árnason hagfræði kennarar sem vita hvað þeir tala um. Síðan eftirfarandi lögfræðingar: Lárús I. Blöndal, Sigurður Líndal, Stefán Már Stéfánsson, Ragnar Halldór Hall, Sigurður Gizzurarson & Helgi Áss Grétarsson. Svo má nefna aðila eins Einar Már Guðmundsson rithöfundur, Ingibjörgu Sólrúnu, Evu Jolly, Maria Elvia Méndez Pinedo og fjölda annara aðila sem tala OKKAR málstað. Væri ekki æðislegt ef hérlendis væru stjórnvöld sem töluðu OKKAR málstað...lol...lol...???
Auðvitað sér alþjóðasamfélagið & fjölmiðlar erlendis að það er glórulaust að standa fyrir því að hérlendis verði þjóðarþrot ofan á samfélagslegt hrun bara af því að 50 bankaræningjar gengu lausir í Evrópu tengt lélegu (gölluðu) EB regluverki og afleiddum eftirlitsstofnunum Íslands, UK & Hollands. Auk þess sem stjórnmálamenn þessara þriggja þjóða bera einnig mikla ábyrgð á þessari bankaloftbóla fékk í raun blint frelsi. Ekki má heldur gleyma hvernig bresk stjórnvöld komu fram við okkur og okkar banka í aðdraganda bankahrunsins. Sú aðkoma var ljót og þá hefðu íslensk stjórnvöld auðvitað átt að rjúfa stjórnmálasambandi við UK, eftir aðför þeirra í okkar garð. Bretar hafa frá byrjun litið á Icesave sem bankastríð, þeir sögðu ekki orð við stjórnvöld USA þó framkoma banka í USA & framkoma stjónvalda USA hafi valdið gríðarlegu tjóni fyrir aðrar þjóðir í heiminum..! Nei, en það var auðvelt hjá þeim að berja á okkur sem þjóð, þó við eigum að heita NATO vinnaþjóð. Enn í dag hikka ekki bretar að koma fram með HÓTANIR í okkar garð ef við gerum ekki það sem þeir KREFJAST. Ég tek undir gagnrýni Ögmundar, mér líkar ekki þessar endarlausu kúganir sem berast frá breskum stjórnvöldum í okkar garð.
Að lokum vil ég benda á að Ingibjörg Sólrún hefur nefnilega rétt fyrir sér, að það sé bilun og mjög ósanngjarn sé hjá AGS, EB, UK & Hollandi að setja alla ábyrgð blint á okkar samfélag tengt Icesave málinu það er ekkert annað en KLÆKJASTJÓRNMÁL. Því miður ber þingflokki Samfylkingarinnar ekki gæfa til að hlusta á sinn fyrrum formann, né á Helgu Jónsdóttur bæjarstjóra í Fjarðabyggð, né á rök & raddir þeirra hagfræðinga & lögfræðinga sem ég nefni hér að ofan. Við sem þjóð megum ekki láta undan kúgun & hótunum þessara aðila. Við erum elsta þjóðþing heims, ung þjóð, dugmikil og við eigum skilið að fá sanngjarna meðferð frá EB og við verðum að berjast fyrir þeim eðlilega rétti okkar. Til að svo verði, verðum við að skipta út Jóhönnu & Steingrími, hugsanlega best að skipta út þessari aumu ríkisstjórn í leiðinni, eða hvað finnst þér lesandi góður?
Um bloggið
Jakob Þór Haraldsson
Bloggvinir
- ak72
- ace
- andrigeir
- annaragna
- arikuld
- arnthorhelgason
- axelaxelsson
- skagstrendingur
- axelpetur
- baldurborg
- baldher
- baldurkr
- baldvinj
- bensig
- benediktae
- bergthorolason
- birgitta
- bjarnihardar
- dullur
- bjarnimax
- siggibragi
- gattin
- egill
- jari
- einarbb
- einarborgari
- leifurl
- sunna2
- estheranna
- eyglohardar
- finni
- fhg
- gesturgudjonsson
- gudbjornj
- elnino
- bofs
- hardarson
- hreinn23
- gudnym
- bellaninja
- neytendatalsmadur
- hallarut
- xstrax
- halldorjonsson
- hallurmagg
- sveinnelh
- haddi9001
- maeglika
- hhbe
- hjorleifurg
- hlynurjor
- jensgud
- johanneliasson
- islandsfengur
- jonsullenberger
- jonl
- jonmagnusson
- jonlindal
- jonsnae
- prakkarinn
- askja
- kolbrunerin
- krist
- kristinn-karl
- kristinnp
- krisjons
- kga
- altice
- larahanna
- ludvikludviksson
- lydurarnason
- magnusthor
- vistarband
- elvira
- martasmarta
- methusalem
- mixa
- predikarinn
- pallvil
- raggig
- ragnar73
- ragnheidurrikhardsdottir
- raksig
- undirborginni
- runirokk
- salvor
- fullvalda
- duddi9
- sigurjonth
- siggi-hrellir
- sisi
- hosmagi
- stormsker
- saevarh
- theodorn
- toro
- tryggvigunnarhansen
- tryggvigislason
- vala
- valgeirskagfjord
- villibj
- au
- kreppukallinn
- reykur
- thjodarsalin
- aevark
- isleifur
- astromix
- omarragnarsson
- os
- kermit
- tsiglaugsson
- thorsaari
- icekeiko
- thorhallurheimisson
- tbs
- bjarnijonsson
- elismar
- frjalslyndirdemokratar
- vidhorf
- tilveran-i-esb
- jonvalurjensson
- sigurdurkari
- thjodarheidur
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku: 4
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 4
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Flott samantekt hjá þér Jakob. Nú þarf pólitíska samstöðu til að koma á viðræðum um pólitíska lausn um málamiðlun (leitt af þýskum eða frönskum þungarvigtarmanni eins og Eva bendir á) vegna gallaðs regluverks ESB.
Sigurbjörn Svavarsson, 7.1.2010 kl. 10:22
Hjartanlega sammála þér Sigurbjörn, það hefur verið mín skoðun frá því í október 2008 - því miður hafa fráfarandi & núverandi stjórnvöld haldið gríðarlega illa á þessu ERFIÐA máli, en Forsetinn kom ÞJÓÐINNI til bjargar, nú vonar maður bara að þeim skötuhjúum beri GÆFA til að hlusta á ÞJÓÐINA, á Evu Jolly, á Ingibjörgu Sólrúnu & á Heilbrigða skynsemi - þó fyrr hefði verið...lol..!
Jakob Þór Haraldsson, 7.1.2010 kl. 12:20
Takk fyrir gagnlega færslu Jakob.
Helgi Áss Grétarsson nefnir þú - hann sem var í Indefence - stökk svo þaðan til Steingríms Joð - og útbjó fyrir hann þetta hræðilega landráðafrumvarp sem ríkisstjórnin þröngvaði í gegn um þingið 30. des. - treysti ekki tækifærissinnum.
Sameinuð stöndum vér.
Íslandi allt.
Benedikta E, 7.1.2010 kl. 13:08
Ég fyrirgef alveg félaga Helga, þarna var bara Össur enn & aftur að beita "klækjastjórnmálum" - en við skulum vona að nú fari hann & SAMSPILLINGIN að breyta um STEFNU. Kannski þau fari í það að tala okkar málstað á erlendri grundu? Þjóðin kallar eftir gildum eins og "heiðarleika" - kannski tími spunnameistara X-S sé kominn að endarlokum? Við skulum ekki ráðast hvert á annað, heldur SAMEINAST um að ná fram SANNGJARNI lendingu í þessu ömurlega máli fyrir allar 3 þjóðirnar & EB, ekki fara fyrir UK & Holland..lol..!
kv. Heilbrigð skynsemi (fun.blog.is)
Jakob Þór Haraldsson, 7.1.2010 kl. 14:15
Ég þakka þér, Jakob, fyrir einstaklega vandaða og athyglisverða samantekt þína um Icesave....Ef ekki núna, þá aldrei, er tækifæri til þess að koma heilbrigði skynsemi á framfæri og leiða þjóðina til valda með óspilltu fólki.
Með synjun Ólafs um undirskrift Icesave höfum við upplifað einn sögulegasta viðburð Islandssögunar.!!!
Kveðja frá Flateyri.
Þorður Sævar Jonsson (IP-tala skráð) 8.1.2010 kl. 03:44
Takk Þórður - Ólafur Ragnar sló upp SKJALDBORG gegn yfirgöngu UK & Hollendinga og þessi auma ríkisstjórn talar um að "lámarka skaðann sem af því hlýst...lol...!" Verkstjórn þeirra skötuhjúa SteinFREÐS & Jóhönnu ER & hefur allan tímann verið til háborinnar skammar í þessu máli. Mér sýnist þau því miður ætla að taka slaginn við þjóðina & tala áfram blint fyrir sjónarmiðum UK & Hollands. Þau velja að hlusta ekki á sinn fyrrum formann...lol...þau velja að hlusta ekki á RÖK Evu Joly & allra annara aðila sem tala okkar málstað..! Þessi ríkisstjórn HRÆÐIR mig vægast sagt.
kv. Heilbrigð skynsemi (fun.blog.is9
Jakob Þór Haraldsson (IP-tala skráð) 8.1.2010 kl. 10:25
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.